Q : สมัครสมาชิกนกแฟนคลับได้อย่างไร
A :สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 12 ปี
1. สมัครสมาชิกประเภท Nok Kids ผ่านช่องทาง www.nokair.com โดยไม่เสียค่าสมัคร
สำหรับผู้ที่อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป สมัครสมาชิกประเภท Nok Smile ได้ 3 ช่องทาง
1. สมัครผ่านช่องทาง www.nokair.com โดยชำระค่าสมัคร 200 บาทผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น
2. สมัครผ่านเคาน์เตอร์นกแอร์ที่สนามบินทั่วประเทศ โดยชำระค่าสมัคร 200 บาทผ่านบัตรเครดิตหรือเงินสด
3. สมัครผ่าน Nok Air App โดยชำระค่าสมัคร 200 บาทผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น
Q : สมาชิกนกแฟนคลับมีกี่ประเภท สมัครแล้วจะได้เป็นประเภทไหน
A : สมาชิกนกแฟนคลับมี 3 ประเภท ได้แก่
1. สมาชิกประเภท Nok Kids สำหรับผู้ที่อายุตั้งแต่ 2 – 12 ปี
2. สมาชิกประเภท Nok Smile สำหรับผู้ที่อายุตั้งแต่ 12 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
3. สมาชิกประเภท Nok Smile Plus ไม่มีการสมัคร เฉพาะสมาชิกที่ได้รับการเลื่อนระดับขึ้นมาจากสมาชิกประเภท Nok Smile เท่านั้น
Q : สมาชิกนกแฟนคลับได้รับสิทธิประโยชน์ใดบ้าง
A : 1. ได้รับสิทธิ์แลกตั๋วเครื่องบินฟรี 1 ใบ* เมื่อนำนกพอยท์มาแลก
2. ได้เพิ่มน้ำหนักกระเป๋า
3. สะสมนกพอยท์แลกรับฟรีของรางวัลสุดพิเศษจากโครงการฯ*
4. แถวเช็คอินพิเศษ (เฉพาะสนามบินดอนเมือง)
5. สิทธิพิเศษจากกลุ่มพันธมิตรของนกแฟนคลับ
6. บริการนกคอลโฮม นกแฟนคลับโทรหาสมาชิกด้วยเบอร์ 02 108 - 8000 เพื่อให้บริการเช็คอินสมาชิกระดับ Nok Smile Plus
7. บริการที่นั่ง Premium Seat โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับสมาชิกระดับ Nok Smile Plus**
*ตั๋วเครื่องบินฟรียังไม่รวมค่า Payment Fee, Call Center Fee และ Processing Fee
**เฉพาะการจองล่วงหน้าเท่านั้น ไม่สามารถเลือกที่นั่ง Premium Seat ได้หลังจากที่ขึ้นเครื่องแล้ว
Q : สมาชิกนกแฟนคลับจำเป็นต้องมีบัตรแข็งหรือไม่
A : ไม่จำเป็น สมาชิกสามารถใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (e-member card) หรือหมายเลขสมาชิกในการสะสมนกพอยท์และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ โดยสมาชิกที่ทำการสมัครผ่านช่องทาง เว็บไซต์และ Nok Air App จะได้รับบัตรสมาชิกนกแฟนคลับในรูปแบบของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะถูกส่งเข้าอีเมลที่สมาชิกแจ้งไว้เมื่อทำการสมัคร ซึ่งสมาชิกปริ้นท์ออกมาใช้ได้ทันที สำหรับสมาชิกที่สมัครผ่านเคาน์เตอร์นกแอร์ที่สนามบิน จะได้รับบัตรแข็ง
Q : การ Log in ต้องทำอย่างไร
A : 1. ไปที่ www.nokair.com
2. คลิก “เข้าสู่ระบบ”
3. ระบุ Member ID และ Password
Q : หากสมาชิกลืมรหัสผ่าน (Password) ต้องทำอย่างไร
A : 1. ตรวจสอบด้วยตัวเองทาง www.nokair.com
1.1 คลิก “เข้าสู่ระบบ”
1.2 คลิก “ลืมรหัสผ่าน”
1.3 ระบุหมายเลขสมาชิก และอีเมลที่ใช้ในการสมัครสมาชิก
1.4 ระบบจะส่งรหัสผ่านให้ท่านทางอีเมล
* หากสมาชิกไม่ทราบหมายเลขสมาชิกหรืออีเมลของท่าน กรุณาติดต่อศูนย์บริการสมาชิกนกแฟนคลับ โทร.1318 กด 8 โดยแจ้งชื่อและนามสกุลภาษาอังกฤษของท่าน
2. สอบถามผ่านศูนย์บริการสมาชิกนกแฟนคลับ โทร.1318 กด 8
3. บริการตรวจสอบ password ด้วยตนเองผ่านช่องทาง SMS (ครั้งละ 3 บาท ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
3.1 พิมพ์ NP ตามด้วยหมายเลขสมาชิก (Member ID)
3.2 ส่งมาที่ 4838600
Q : นกพอยท์คืออะไร
A : คะแนนสะสมของโครงการสมาชิกนกแฟนคลับ ที่เกิดจากราคาตั๋วโดยสารสายการบินนกแอร์ โดยสมาชิกสามารถตรวจว่าค่าใช้จ่ายใดบ้าง ที่มีสิทธิ์ได้รับนกพอยท์จากตารางด้านล่างนี้
ตารางแสดงประเภทค่าใช่จ่ายที่มีสิทธิ์ได้รับนกพอยท์
Counter Service Fee
ไม่ได้
ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงชื่อ
ไม่ได้
ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
ได้
ส่วนต่างที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
ได้
ตั๋วเครื่องบินที่ได้จากการแลกเที่ยวบินฟรี
ไม่ได้
* Nok Baggage คือ น้ำหนักกระเป๋าที่ซื้อล่วงหน้าผ่านทางเวบไซต์ของนกแอร์ หรือทาง Call Center 1318 หรือเคาน์เตอร์นกแอร์ที่สนามบิน กรณีการจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าเกินที่เคาน์เตอร์เช็คอินก่อนขึ้นเครื่อง จะไม่ได้รับ Nok Point
Q : สมาชิกจะสามารถสะสมนกพอยท์ที่เกิดจากเที่ยวบินที่ใช้บริการ ก่อนการสมัครสมาชิกได้หรือไม่
A : เที่ยวบินที่เกิดขึ้นก่อนสมัครเป็นสมาชิกนกแฟนคลับ จะไม่ได้รับการสะสมนกพอยท์
Q : การคำนวณนกพอยท์คิดอย่างไร
A : ทุกๆ 5 บาทของราคาตั๋วโดยสาร ซึ่งการคำนวณจะแสดงเป็นจำนวนเต็มเสมอ และปัดเศษลง เช่น ตั๋วโดยสารราคา 3,203 บาท สมาชิกจะได้รับนกพอยท์ 640 คะแนน
Q : จะทราบได้อย่างไรว่าเที่ยวบินดังกล่าว จะได้รับการสะสมคะแนนนกพอยท์
A : หากหมายเลขสมาชิกนกแฟนคลับปรากฎอยู่บนบัตรโดยสาร หรือบอร์ดดิ้งพาสของสมาชิก ระบบจะสะสมนกพอยท์ในบัญชีสมาชิกของท่านโดยอัตโนมัติ
Q : หากตรวจสอบบอร์ดดิ้งพาสแล้ว ไม่ปรากฎหมายเลขสมาชิกต้องทำอย่างไร
A : สมาชิกสามารถแจ้งสะสมเที่ยวบินย้อนหลัง โดยแจ้งศูนย์บริการสมาชิกนกแฟนคลับ โทร.1318 กด 8 และส่งบอร์ดดิ้งพาสที่เขียนแจ้งชื่อ – นามสกุล และหมายเลขสมาชิกนกแฟนคลับ ส่งมาที่ 02 238 2484 ภายในระยะเวลา 6 เดือนนับจากวันเดินทาง โดยคะแนนสะสมจะปรากฎในระบบ 14 วันนับจากวันที่แจ้งขอสะสม
Q : ถ้าทำการเปลี่ยนแปลงบุ๊คกิ้ง เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง และเสียส่วนต่าง จะได้รับนกพอยท์หรือไม่
A : ได้รับ โดยทุกๆ 5 บาทจะได้รับนกพอยท์ 1 คะแนน
Q : นกพอยท์มีอายุสะสมนานเท่าไหร่
A : นกพอยท์จะได้รับการสะสมในวันที่สมาชิกมีการเดินทาง โดยจะมีอายุ 12 เดือนนับจากเดือนที่คะแนนเริ่มได้รับการสะสม ตัวอย่าง สมาชิกได้รับนกพอยท์ 300 คะแนนในเดือนเมษายน 2559 คะแนนดังกล่าว จะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายน 2560 นกพอยท์สะสมของสมาชิกที่หมดอายุถือว่าเป็นโมฆะ และจะถูกลบออกจากบัญชีสะสมของสมาชิก
Q : ตรวจสอบนกพอยท์ได้ที่ไหนบ้าง
A : ตรวจสอบคะแนนสะสมด้วยตนเอง
1.1 ศูนย์บริการสมาชิกนกแฟนคลับ โทร. 1318 กด 8 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
1.2 www.nokair.com
1.3 บริการ sms ครั้งละ 3 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยพิมพ์ NC ตามด้วยหมายเลขสมาชิก (Member ID) ส่งมาที่ 4838600
Q : สมาชิกสามารถใช้บัตรสมาชิกนกแฟนคลับ รับส่วนลดในการซื้อบัตรโดยสารได้หรือไม่
A : บัตรสมาชิกนกแฟนคลับไม่สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรโดยสาร
Q : หากบัตรสมาชิกนกแฟนคลับหาย สามารถออกบัตรใหม่ได้หรือไม่
A :กรณีบัตรสมาชิกหาย สมาชิกสามารถพิมพ์ e-member card เพื่อใช้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากสายการบินนกแอร์ และพาร์ทเนอร์ของโครงการฯได้ที่ www.nokair.com (เข้าเมนูบัญชีของฉัน แล้วคลิก “ประวัติของฉัน”) หรือแจ้งทำบัตรสมาชิกใหม่ได้ที่ ศูนย์บริการสมาชิกนกแฟนคลับ โทร.1318 กด 8 (ค่าธรรมเนียม 200 บาท)
Q : สถานภาพสมาชิกและบัตรสมาชิกนกแฟนคลับ มีอายุการใช้งานอย่างไร
A : สถานภาพสมาชิก และบัตรสมาชิกนกแฟนคลับระดับ Nok Kids จะสิ้นสุดเมื่อสมาชิกมีอายุครบ 12 ปีบริบูรณ์ และจะถูกเลื่อนให้เป็นสมาชิกนกแฟนคลับประเภท Nok Smile โดยอัตโนมัติ
สถานภาพสมาชิก และบัตรสมาชิกนกแฟนคลับระดับ Nok Smile จะไม่มีวันหมดอายุ และสามารถอัพเกรดเป็นระดับ Nok Smile Plus ได้
Q : สามารถสมัครเป็นสมาชิกประเภท Nok Smile Plus ได้เลยหรือไม่
A : สมาชิก Nok Smile Plus เป็นประเภทสมาชิกที่โครงการจะเป็นผู้เรียนเชิญเท่านั้น
Q : ทำอย่างไรถึงจะได้อัพเกรดเป็นสมาชิกประเภท Nok Smile Plus
A : สมาชิก Nok Smile ต้องสะสมเที่ยวบินครบ 35 เที่ยวบิน หรือสะสมนกพอยท์ครบ 15,000 คะแนน โดยเป็นนกพอยท์ที่ได้รับจากการเดินทางเท่านั้น ไม่รวมนกพอยท์ที่ได้รับจากการโอน โดยมีรอบพิจารณาดังนี้
(ก). ผู้สมัครสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน จะได้รับการพิจารณาเลื่อนสถานภาพสมาชิก ณ วันที่ 30 มิถุนายนใน 1 ปีถัดไป
(ข). ผู้สมัครสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม จะได้รับการพิจารณาเลื่อนสถานภาพสมาชิก ณ วันที่ 31 ธันวาคมใน 1 ปีถัดไป
Q : สมาชิกประเภท Nok Kids สามารถอัพเกรดเป็น Nok Smile Plus ได้หรือไม่
A : ไม่ได้ การอัพเกรดสถานะเป็น Nok Smile Plus จะพิจารณาจากสมาชิกประเภท Nok Smile เท่านั้น
Q : สามารถใช้เงินสด ซื้อนกพอยท์เพิ่ม เพื่ออัพเกรดเป็น Nok Smile Plus ได้หรือไม่
A : ไม่สามารถซื้อนกพอยท์ได้ การอัพเกรดจะพิจารณาจากจำนวนเที่ยวบิน หรือจำนวนคะแนนนกพอยท์ที่สะสมครบตามจำนวนที่กำหนดเท่านั้น
Q : ทำอย่างไรจึงสามารถรักษาสถานภาพ Nok Smile Plus
A : การรักษาสมาชิกภาพระดับ Nok Smile Plus สมาชิกจะต้องบินครบ 35 เที่ยวบิน หรือสะสมนกพอยท์ครบ 15,000 คะแนนภายในระยะเวลา 1 ปีตามรอบอายุสมาชิก โดยเป็นนกพอยท์ที่ได้รับจากการเดินทางเท่านั้น ไม่รวมนกพอยท์ที่ได้รับจากการโอน
Q : ทำไมถึงโดนลดระดับสมาชิกเป็น Nok Smile
A : สมาชิกเดินทางไม่ครบ 35 เที่ยวบิน หรือเมื่อสะสมนกพอยท์ไม่ครบ 15,000 คะแนน (โดยเป็นนกพอยท์ที่ได้รับจากการเดินทาง ไม่รวมนกพอยท์ที่ได้รับจากการโอน) โดยมีรอบพิจารณาดังนี้
(ก). ผู้สมัครสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายนและได้รับการอัพเกรด จะถูกพิจารณาลดสถานภาพสมาชิก ณ วันที่ 30 มิถุนายนใน 1 ปีถัดไป
(ข). ผู้สมัครสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคมและได้รับการอัพเกรด จะถูกพิจารณาลดสถานภาพสมาชิก ณ วันที่ 31 ธันวาคมใน 1 ปีถัดไป
Q : ถ้าโดนลดระดับสมาชิกแล้ว จะมีโอกาสได้กลับมาเป็นสมาชิกระดับ Nok Smile Plus อีกหรือไม่
A : สมาชิก Nok Smile ทุกท่านมีสิทธิ์ได้รับการอัพเกรดเป็นสมาชิกระดับ Nok Smile Plus อีกครั้ง หากมีการเดินทางหรือสะสมนกพอยท์ครบตามที่โครงการฯกำหนด